Maging Tapat Sa Iyong Pamilya

Kawikaan 15 Kung may imoral na bagay na pumapasok sa isip mo patuloy itong paglabanan. 12202019 Nakatutulong sa akin ang pagiging matapat sa iba at sa aking sarili sa pamamagitan ng pagtamasa ng mga kabutihan ng kalikasan sa akin.

Pin On Apple Pagiuo

Gawin ang mga kinakailangan para matutunan mo at ng iyong pamilya ang tungkol sa pagpaplanong pinansyal na kinabibilangan ng pag-iimpok at pag-iinvest.

Maging tapat sa iyong pamilya. Hindi mo mapipili ang iyong pamilya na nangangahulugang natigil ka sa mayroon ka. Sa halip piliing maging tapat sa mga taong talagang pinagkakatiwalaan at pinaniniwalaan mo. Maging sensitibo sa iyong damdamin tukuyin ang nararamdaman at maging sensitibo.

Kapag tapat ang bawat miyembro ng pamilya nagkakaroon sila ng tiwala sa isat isa. Maglaan ng quality time sa iyong mga anak. Sikapin mo na ang lahat ng aspeto ng iyong buhay ay maging halimbawa na maaaring sundan ng iyong mga anak.

Kabilang dito ang iyong malalim na relasyon sa Diyos Ama at ang iyong pagpapahalaga at respeto sa iyong asawa ang kanilang ina. Sa iyong sagutang papel sagutin ng tapat ang bawat pahayag upang masukat ang kakayahan mong maging magalang at masunurin sa iyong mga magulang nakakatanda at may awtoridad. Ka sa Diyos sayong asawa sayong kaibigan sayong magulang sayong pag-aaral at sayong trabaho at sayong negosyo.

May mga pagkakataon na tila nakikita ko ang aking mga mata mula sa sarili kong Sarili o mula sa iba. Kawikaan 2416 Pagpapalain ni Jehova ang pagsisikap mong manatiling tapat sa iyong asawa. Gusto ni Jehova na ibigay mo ang iyong atensiyon sa iyong asawa at ma-enjoy ninyo ang buhay nang magkasama.

Lagyan ng tsek kung palagi madalas paminsan-minsan hindi kailanman. Magkusang sumali sa iyong pamilya sa panalangin at pag-aaral ng banal na kasulatan ng pamilya. Sa nasabing deklarasyon ni Hesus naging pamilya si Juan at Maria sa isat isa at pinakita ang lahat ng pagiging tapat na ineexpect natin sa isang biological na ina at anak.

3 on a question. Kapag nakikita ng mga anak na tapat ang mga magulang nila nagiging mas madali para sa kanila na maging tapat. Pagpapakita ng pagiging matapat.

It is evident in the Bible that faithfulness is the key to Gods blessing. Matapat ka kung sasabihin mo sa iyong mga magulang na iyong mga magulang. Piliin na maging tapat.

Alam mo ang isang tao ay nagtatago ng isang bagay kapag iniiwasan nila ang pagpupulong sa iyong mga mata. Gayunpaman hindi ito nangangahulugan na dapat mong tanggapin ang kamangmangan kasiyahan at mga dahilan mula sa mga miyembro ng iyong pamilya. Subuking unawain ang mensahe mula sa pananaw o posisyon ng iba.

Ang pagiging matpat ang nagiging daan upang magkaroon ng matibay na relasyon ang bawat isa. Matapat ka kung nagsasauli ka ng sukli na nag sobra. 882019 Ang mga talata sa bibliya na ito tungkol sa pamilya ay magbubukas ng iyong mga mata upang makita ang isip ng Diyos patungkol sa iyong pamilya.

12152019 Si Crispus ang pinuno ng sinagoga at lahat ng kanyang pamilya ay naniniwala sa Panginoon. Maging totoo sa iyong sarili at kilalanin ang iyong mga kahinaan. 712020 O Banal na Pamilya ng Nazaret Jesus Joseph at Maria ngayon ay may mga pamilya sa mundo na hindi maaaring lumitaw bago ka magkaisa at puno ng pagmamahal dahil ang pagiging makasarili kasalanan at pagkilos ni Satanas ay nagdala sa kanila ng paghati pagkapoot rancor at kawalan ng tiwala.

Nais ng Diyos na maging mabuting katiwala tayo ng kanyang mga pagpapala at resources. 20 A faithful man will be blessed. Huwag mahiyang humingi ng tulong.

Sa ngayon parang isang kalugihan ang pagiging tapat. Makinig sa isat isa pakinggan kung ano ang sinasabi ng bawat kasapi ng pamilya. Kung may isang bagay na hindi mo gusto tungkol sa isa sa mga miyembro ng iyong pamilya sabihin sa kanya.

Kung hindi ako magsisinungaling sa mga magulang ko malamang na ma-grounded ako Kung hindi ako mandaraya sa test na ito baka bumagsak ako Kung hindi ko ito nanakawin kailangan ko pa itong pag-ipunan At saka ano naman ang masama don baka itanong ng ilan. BE FAITHFUL IN ALL THINGS PROVERBS28. Iwasang palakihin ang di pagkakaunawaan.

Maging tapat at huwag. Kailangan nilang maging tapat kahit mahirap ang sitwasyon. Sa mga kasong iyon inilagay ko ang aking sariling karunungan aking ipinagkanulo ang pagtitiwala na mayroon ako sa aking sarili at sinundan ang.

Hinihikayat ko kayo na basahin at pag-aralan ang mga talatang ito sa bibliya ngayon at hayaan ang salita ng Diyos na maging gabay mo at magkakaroon ka ng isang mahusay na pamilya sa pangalan ni Hesus. Maging tapat sa pag-aaral pamumuhay at pagmamahal sa ipinanumbalik na ebanghelyo ni Jesucristo. 2122017 mahalaga ang pagiging matapat sapagkat ito ay nagpapakita ng kabutihang asal na tutularan ng iba.

Aktibong makilahok sa family home evening at gawin itong masaya. Maging halimbawa sa iyong mga anak kung paano magiging matalino sa pagtitipid at pag-gastos. 1242021 At sinabi niya sa alagad Ituring mo siyang iyong ina Mula noon sa bahay na ng alagad na ito tumira ang ina ni Jesus.

Maraming iba pa sa Corinto ang nakinig din kay Paul naging mga naniniwala at nabautismuhan. Baka ikatuwiran pa nga ng ilan. Suportahan at pahalagahan sila sa kanilang paglalakbay sa buhay.

Ito ay dahil natutuwa ang Diyos sa aking katapatan kaya ang aking kapwa ay nagiging matapat din sa akinAng bagay na ito ay ang aking lamang sa. Dapat siyang maging tapat sa kanyang asawa. 1 Corinto 1024 Ipadama mo sa iyong asawa na kailangan mo siya at mahalaga siya sa iyo.

Eclesiastes 99 Malinaw na ayaw ni Jehova na ipagwalang-bahala mo ang iyong kabiyak. 8 NLT Kayat ang isang matanda ay dapat na isang tao na ang buhay ay higit sa lahat kasiraan. Dapat kayong humanap ng mga paraan para mapasaya ang isat isa.

Ang katapatan ay isang bagay na inaalok namin sa iba na kusang-loob hindi obligasyon kaya huwag pilitin na maging matapat sa mga kaibigan o pamilya dahil hinihiling o inaasahan nila ito mula sa iyo.

Spell Para Bumait Ang Mga Taong Masungit At Masama Ang Uugali Apple Paguio7 Youtube Movie Posters Apple Spelling

Pin On Apple Pagiuo

Pin On Tanong At Sagot Ng Ebanghelyo

Pin On Quotation

Paano Maging Tapat Paano 2021

Pin On Tanong At Sagot Ng Ebanghelyo

Pin On Apple Pagiuo

Maging Tapat Tip 2021

Maging Tapat Sa Isa T Isa Masayang Pamilya

Bakit Mahalaga Maging Tapat Halimbawa At Kahulugan

Turn White Hair To Black Permanently Apple Paguio7 Youtube White Hair Turn Ons Apple

Paano Maging Tapat Paano 2021

Spell Para Maging Tapat Sayo Ang Iyong Minamahal Apple Paguio7 Youtube Sayo Apple Spelling

3 Mga Paraan Upang Maging Tapat Tip 2021

Pin On Apple Pagiuo

Pin On Apple Pagiuo

Pin On Apple Pagiuo

3 Mga Paraan Upang Maging Tapat Tip 2021

Mục đich Va Y Nghĩa Cong Tac Của đức Chua Trời Trong Thời đại An điển Trong 2021 Chua Trời Phuc Am Kinh Thanh


LihatTutupKomentar
close