Bakit Kailangang Maging Matatag Sa Pagharap Ng Pagsubok

Kapag napapaharap ka sa problema mahirap iwasang sabihin Bakit ako pa Kung matatag ka hindi palaging problema ang iisipin mo. Sa aking palagay nais ng Panginoon na tayo ay maging matalino sa pagharap sa mga pagsubok upang hindi tayo mapaglalangan ni Satanas.

Pin On Tagalog Komiks Arts Memes

Lumapit lang tayo sa kanya at siya na ang bahala.

Bakit kailangang maging matatag sa pagharap ng pagsubok. Ang mga ito ay kailangang maranasan ng bawat isa bilang mga mananampalataya. Ang pagtitiyaga ay nagpapatibay sa ating pananampalataya. Ang pagiging handa rin ay isang magandang katangian na makapagbibigay ng panatag na loob sa sinuman.

Isulat ng Oo o Hindi. 8152020 Tanging ang pagkakaroon ng matatag na pananalig sa Diyos ang magdadala sa atin sa Kanya at magkakaloob sa atin ng biyaya upang gawing makahulugan at may kabuluhan ang ating buhay. Gutin ang mga tanong sa ibaba.

Bakit kailangang maging matatag sa gitna ng anumang pagsubok o problema. Natututuhan nating harapin ang mga suliranin. Ipinakikita ng mga talatang ito ang mga aspeto ng layunin ng Diyos sa ating mga pagsubok at kahirapan maging sa mga dinanas na pagsubok ni Kristo.

A Ayusin ang pananaw sa buhay. 9112017 Dahil sa mga pagsubok ay natututo rin tayo sa buhay. Harinawa at mapagtibay natin ang pagharap sa anumang pagsubok sa buhay ng may malalim at matatag na pananampalataya sa Diyos.

Isipin na lamang natin na sa dulo nito ay ang tagumpay na ating makakamtan. Pansinin po natin bakit naugnay ang paghingi ng karungun sa Diyos samantalang ang unang pinag-uusapan natin ay hinggil sa pagdanas sa pagsubok. At ang pinakamabisang paraan upang maging matatag tayo ay sa pamamagitan ng pagtitiwala at pananalig sa ating Poong Maykapal.

At ang pinakamabisang paraan upang maging matatag tayo ay sa pamamagitan ng pagtitiwala at pananalig sa ating Poong Maykapal. 3 on a question. Ang lahat ng itoy magagawa ko dahil sa lakas na kaloob sa.

Mag-isip ng tatlong bagay kung bakit masarap mabuhay. Ito ay magiging aral sa atin upang mas maging matatag at hindi sumuko sa hamon ng buhay. Walang mahirap sa taong may pangarap sabayan ng dasal at.

Be careful to obey all the law my servant Moses gave you. Do not turn from it to the right or to the left that you may be successful wherever you go. 11222017 Sa pagharap natin sa mga pagsubok sa buhay nais ng Diyos na malaman natin na hindi Niya tayo iniwan mag-isa na humarap sa mga ito.

2232014 Kung kulang ng karunungan ang sinuman sa atin humingi tayo sa Diyos. Bakit mahalagang maging matatag ang loob sa pagharap sa mga pagsubok. Marami ang nawawalan ng.

Ang yabang yabang ko. Malaki ang nagagawa at naitutulong ng isang positibong pananaw sa buhay upang kayanin ang hampas ng pagsubok dahil dito ka makahuhugot ng lakas at tiwala sa sarili na makakaraos ka mula sa pagdurusa. Naiiwasan na natin ang mga di kanais-nais na mga pangyayari.

Bakit mahalagang maging matatag ang loob sa pagharap sa mga pagsubok. Kung ang isang taoy matatag nangangahulugan na siya ay hindi magpapatalo at gagawin ang lahat upang malampasan ang pagsubok na kinalalagyan niya. Noon akala ko matatag ako malakas ako.

Mayroong dahilan ang Dios kung bakit ang pagsubok ay dumadating. 2212018 Ilang pagsubok na ang dumating sa buhay ko na sa palagay ko ay kinaya ko pero bakit parang hindi sapat ang pagharap ko. Bawat isa sa atin ay may mga pagsubok na humahantong sa pagiging kawalan ng pag asa ngunit hindi ito ang dahilan upang sumuko na lang sa buhay.

1242011 Maliit man o malaki nanatiling pagsubok na matatawag ang kadalasang dumadating sa mga lingkod ng Dios. Kadalasan kapag ito ay dumating nagiging dahilan ito ng panghihina ng kalooban. Gaano man kasakit ang iyong nararanasang dagok maging positibo pa rin sa pagharap nito.

Na kahit na anong pagsubok pa ang dumating ay kayang kaya ko. Hindi ko inaasahan ang pagdating ng isang napakalaking dagok sa buhay ko sa buhay ng pamilya ko. Lumapit lang tayo sa kanya at siya na ang bahala.

1 question Bakit mahalaga maging matatag Ang loob sa pagharap sa mga pagsubok. Mas gusto mong maging positibo at maging mapagpasalamat sa mga bagay na mayroon ka o kung ano ang kayang mong gawin Samantha. Kung ang isang taoy matatag nangangahulugan na siya ay hindi magpapatalo at gagawin ang lahat upang malampasan ang pagsubok na kinalalagyan niya.

Sa pamamagitan ng pighati at pagdurusa ay natatamo natin ang pagkatutong kailangan natin. Kung handa ang isang tao malaki ang tsansa na hindi siya magagapi ng mga pagsubok dahil mayroon siyang mga paraan kagamitan at iba pang alternatibo upang mapagtagumpayan at maharap ang mga pagsubok na ito.


LihatTutupKomentar
close